Những thông tin chi tiết về đồi cỏ hồng Dà Lạt không phải ai cũng biết

Đồi cỏ hồng Đà Lạt thường sẽ chỉ xuất hiện vào tháng 11 hàng năm vậy nên các bạn nào còn chưa lên kế hoạch đi Đà Lạt thì hãy nhanh tay chuẩn bị đồ rồi xách mông lên thôi nào.

Đồi cỏ hồng Đà Lạt thường xuất hiện dưới chân đồi thông nên sẽ tạo 1 một bức tranh cực kì tuyệt vời và vô cùng lãng mạn. Đây sẽ là 1 backgroud quá hoàn mỹ với những bạn đam mê chụp ảnh hay những cặp đôi muốn chụp ảnh cưới cũng được đó nhé!

Đồi cỏ hồng hay còn gọi là Đồi cỏ tuyết Đà Lạt.

Đồi cỏ hồng hay còn được gọi với cái tên là đồi cỏ tuyết hay là cỏ Noel. Đây là một loại cỏ đặc biệt chỉ có ở vùng cao nguyên Lâm Viên, hoa của loài cỏ này có màu hồng và khi nở thì nởi thành đồi, từ đó tạo thành khung cảnh đẹp và hết sức lãng mạn.

Vào sáng sớm khi thời tiết vẫn có lạnh và nhiều sương, sương sẽ đọc trên hoa cỏ hồng rồi tạo thành một khung cảnh chắc khác gì tuyết tại các nước châu Âu cả thế nên mọi người còn gọi đây là ngọn đồi cỏ tuyết.

back to menu ↑

Đường đi đồi cỏ hồng ở Đà Lạt

Hiện tại thì Đà Lạt có 2 đồi cỏ hồng để bạn chọn lựa là đồi cạnh thung lũng vàng và đồi gần với cây thông cô đơn.

Đồi cỏ hồng ở suối vàng – Thung lũng vàng

Ngọn đồi này thì đường đi không quá khó, từ đường Ankoret các bạn rẽ phải vào thung lũng vàng, chưa đến trạm vé thì bạn rẽ phải luôn là thấy đường mòn lên dốc nha.

Cứ chạy thẳng theo đường mòn đó thì sẽ thấy đồi cỏ hồng, càng vau sâu thì màu hồng càng đẹp. Đường mòn hơi khó đi và khá trơn, có cả lầy khi vào mùa mưa đó nhé.

Cánh đồng cỏ hồng ở Cây thông cô đơn

So với đồi cỏ hồng ở trên thì đồi này khó tìm hơn, khó tiếp cận hơn, nếu các bạn có người chỉ đường thì mới đi được nha. Đổi lại là nó lại cực kì đẹp, có cây thông cô đơn, có hồ nước, nếu may mắn hơn thì bạn còn gặp cả những đàn ngựa do người dân ở đây thả ra nữa.

Từ thung lũng vàng các bạn đi dọc theo đường Ankroet, đi qua khu du lịch Tiên Sa thì bạn tiếp tục chạy 1 đoạn đường thẳng nữa thì sẽ thấy bên tay phải là 1 bãi đất trống.

Để ý thêm 1 xíu nữa thì bạn sẽ thấy có 1 con đường mòn nhỏ, cứ đi theo đường mòn là thấy 1 con suối nhỏ và từ đây trước mắt bạn là cây thông cô đơn.

Vì là đường bằng qua rừng thông, đường mòn nên mình không thể miêu tả quá chi tiết cho bạn. Vậy nên tốt nhất với bạn không có kinh nghiệm thì tốt nhất là nên có người dẫn thì sẽ là chắc chắn nhất nha.

back to menu ↑

Kinh nghiệm tham quan đồi cỏ hồng Đà Lạt

Sau đây mình sẽ chia sẻ chi tiết với bạn kinh nghiệm đi đồi cỏ tuyết nhé. Nếu bạn đi tham qua bằng xe máy hay các loại phương tiện khác thì cũng nên tìm hiểu rõ về đồi cỏ hồn mình muốn đi. Đặc biệt là đường đi như Megadalat đã chia sẻ ở trên. Các bạn có thể lướt lại nếu chưa nhớ nhé.

Nhưng theo tụi mình thì khi đến đà lạt để tham quan các địa điểm như thế, các bạn nên chọn 2 phương án sau đây cho chắc ăn: một là thuê xe máy ngay ở khách sạn để có thể thoải mái, chú động trong chuyến đi của mình mà lại vừa ngắm được cảnh ở ven đường. Giá thuê xe máy thì cũng quá đắt đâu chỉ từ 100.000đ – 150.000đ cho 1 ngày thôi.

Phương án thứ 2 là đi theo tour vì đường đi như mình nói ở trên là khá khó đi. Khi đi theo tour thì bạn sẽ được tham quan nhiều địa điểm khác nữa mà không phải bận tâm về map. Các bạn cứ cân nhắc thật kĩ xem mình phù hợp với phương án nào hơn nhé. Điều đặc biệt là khi đến đây tham quan thì cần phải đi sớm thì mới ngắm được cảnh đẹp. Nếu đi sớm mình vừa ngắm được đồi tuyết lại vừa ngắm được đồi cỏ hồng. Nắng lên là không thấy được đồi cỏ tuyết nữa đâu nha!

We will be happy to hear your thoughts